Tiêu Chí Đầu Tư & Lắp Đặt Dây Chuyền Sơn Tĩnh Điện

Câu hỏi:

Chúng tôi quan tâm đến việc lắp đặt một dây chuyền sơn tĩnh điện. Chúng tôi nên xem xét những tiêu chí gì?

Tiêu chí đầu tư dây chuyền sơn tĩnh điện

Trả lời:

Công ty Sơn Hải Thịnh đã tư vấn cho nhiều nhà máy cần sơn tĩnh điện để bảo vệ bề mặt sản phẩm, viết một số tài liệu về chính chủ đề này. Câu hỏi thường được hỏi nhất là “Chi phí đầu tư dây chuyền sơn tĩnh điện là bao nhiêu?” Có vẻ như câu hỏi đơn giản này sẽ có một câu trả lời đơn giản, nhưng không phải vậy. Bởi vì mọi hệ thống sơn tĩnh điện đều được thiết kế tùy chỉnh bằng cách sử dụng các thiết bị tiêu chuẩn để đáp ứng các yêu cầu cụ thể về chất lượng, hiệu suất, kích thước vật sơn và sản xuất. “Dây chuyền sơn tĩnh điện phù hợp” đảm bảo sau khi kết thúc quy trình sơn tĩnh điện, bạn sẽ nhận được số lượng và chất lượng sản phẩm tương ứng với yêu cầu.

1. Bạn nên cân nhắc một số vấn đề trước khi lắp đặt hệ thống sơn tĩnh điện:

Sơn tĩnh điện có hiệu quả với sản phẩm của bạn không? Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn nên xác minh bột sơn tĩnh điện có đáp ứng tất cả các yêu cầu về hiệu suất, độ bền, tính thẩm mỹ. Tiếp theo, bạn nên xác định sản phẩm của bạn có sơn tĩnh điện được không (Sản phẩm của bạn có thể dẫn điện tiếp đất nhỏ hơn một megohm để thi công sơn tĩnh điện an toàn hoặc xử lý gia nhiệt sơ bộ cho phương pháp sơn nhúng? Sản phẩm của bạn có chịu được nhiệt độ sấy tiêu chuẩn hoặc nhiệt độ sấy UV không?). Nếu câu trả lời cho những câu hỏi này là có, thì hãy chuyển sang vấn đề tiếp theo.

Sản phẩm sơn tĩnh điện

2. Sơn tĩnh điện có tiết kiệm cho bạn không?

Phân tích chi phí hoạt động dùng để xác định xem sơn tĩnh điện có thể giúp bạn tiết kiệm tiền hay tốn kém hơn. Thông thường, sơn tĩnh điện sẽ ít tốn kém hơn sơn phủ dạng lỏng. Tuy nhiên, phân tích các con số sẽ đảm bảo rằng bạn không ngạc nhiên sau khi lắp đặt thiết bị. Công ty Sơn Hải Thịnh(SHT) sẽ hỗ trợ bạn xác định chi phí vận hành của hệ thống sơn tĩnh điện. Điều này sẽ giúp bạn so sánh chi phí sơn tĩnh điện với công nghệ sơn phủ khác.

Bạn có thể gọi SHT theo số 091.272.9332 để được tư vấn miễn phí.

2.1 Tận dụng thiết bị sẵn có:

Bạn có một số thiết bị có thể tận dụng để hỗ trợ quy trình sơn tĩnh điện mới không, hay bạn phải mua một hệ thống hoàn toàn mới? Nếu một số thiết bị của bạn tương thích để sử dụng trong quy trình sơn tĩnh điện mới, thì nó có hoạt động tốt không? Bạn chắc chắn có thể giảm chi phí lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện nếu một số thiết bị của bạn tương thích với quy trình mới (bể nhúng hóa chất, lò sấy khô cưỡng bức, lò sấy sơn tĩnh điện, v.v.)

2.2. Có mục tiêu Lợi tức đầu tư (ROI) hoặc hoàn vốn cần được đáp ứng không?

Bạn có thể lấy ngân sách cho thiết bị và chi phí lắp đặt của hệ thống mới và sử dụng phân tích chi phí vận hành / tiết kiệm để xác định ROI hoặc khoản hoàn vốn cho hệ thống sơn tĩnh điện mới. So sánh câu trả lời với mục tiêu của bạn.

Đọc đến đây, bạn đã giải quyết tất cả các vấn đề sơ bộ cần được trả lời trước khi xác định xem sơn tĩnh điện có phù hợp với mình hay không. Một số tiêu chí khác sẽ ảnh hưởng đến cả kích thước và chi phí cho hệ thống sơn tĩnh điện mới.

3. Chúng tôi sẽ giải quyết những vấn đề này:

3.1 Kích thước vật sơn, công suất sơn, tốc độ và thời gian hoàn thành 1 quy trình sơn:

Bạn phải sơn bao nhiêu sản phẩm/chi tiết trên một đơn vị thời gian (ca làm việc)? Mô hình băng tải treo tối ưu cho các vật sơn này là gì? Thời gian ngừng hoạt động để thay đổi màu sắc sẽ ảnh hưởng gì đến kế hoạch sản xuất? Có khả năng tăng trưởng sản xuất trong tương lai không? Tỷ lệ hàng lỗi dự kiến từ quá trình sơn tĩnh điện là bao nhiêu? Những vấn đề này được sử dụng để xác định xem dây chuyền sơn bán tự động hay tự động khép kín hỗ trợ tối đa nhu cầu sản xuất của bạn. Ngoài ra, nếu quy trình sơn bao gồm cả hệ thống xích tải treo, những vấn đề này được sử dụng để tính toán tốc độ băng tải.

Kích thước tổng hợp vật sơn cho hệ thống mới của bạn là bao nhiêu? Kích thước tổng hợp này là chiều cao của sản phẩm cao nhất, chiều rộng của sản phẩm rộng nhất và chiều dài của sản phẩm dài nhất. Thường thì ba chiều này không có trong cùng một sản phẩm.

Chất lượng sản phẩm bạn mong muốn đạt được với công đoạn sơn tĩnh điện mới này là gì?

3.2 Các vấn đề chất lượng cần được xác định là:

  • a. Các yêu cầu về ăn mòn sẽ ảnh hưởng đến thiết kế hệ thống tiền xử lý (số lượng và độ dài của các công đoạn xử lý hóa chất).
  • b. Các yêu cầu về độ hoàn thiện bề mặt sẽ xác định xem có cần thiết phòng sạch hay không?
  • c. Các yêu cầu về lớp sơn phủ sẽ xác định thiết kế của công đoạn sấy sơn (IR, UV, đối lưu, nhiệt độ, thời gian, v.v.)
  • d. Bạn sẽ sử dụng bao nhiêu màu và những màu này sẽ được thu hồi hay thải bỏ?

Các vấn đề nêu trên sẽ quyết định kích thước mọi hệ thống sơn tĩnh điện. Trong sơn tĩnh điện, hệ thống càng lớn thì giá thành càng cao. Vì hầu hết quá trình sơn tĩnh điện phụ thuộc vào thời gian (tức là thời gian giai đoạn tiền xử lý, thời gian sấy sơn, thời gian làm mát, v.v.), tốc độ dây chuyền càng nhanh thì thiết bị càng lớn và chi phí thiết bị càng cao. Hơn nữa, sản phẩm càng lớn thì càng cần nhiều thiết bị để sơn phủ và thiết bị chất lượng cao hơn cũng làm tăng chi phí hệ thống.

Việc xem xét cẩn thận các vấn đề được thảo luận ở đây sẽ đảm bảo rằng bạn có được một “hệ thống phù hợp” cho nhu cầu của mình. Một hệ thống quá lớn sẽ có nghĩa là bạn đã chi quá nhiều cho nó và sẽ tiêu tốn chi phí cho mỗi phút hoạt động vì chi phí tốn kém. Ngược lại, nếu bạn đánh giá thấp hệ thống sơn tĩnh điện của mình, nó sẽ trở thành một nút cổ chai, gây ra tất cả các loại vấn đề về kế hoạch sản xuất.

4. Tiêu chí lựa chọn nhà thầu lắp đặt hệ thống sơn tĩnh điện:

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, thật dễ dàng để tìm và liên hệ các công ty, nhà thầu lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện. Dựa trên những kinh nghiệm của SHT và chia sẻ từ chính khách hàng, chúng tôi cho rằng những tiêu chí bên dưới là các tiêu chí tiên quyết để quý khách lựa chọn được đúng nhà thầu phù hợp:

4.1 Uy tín thương hiệu:

Công nghệ Sơn Tĩnh Điện đã được ứng dụng rộng rãi trên thế giới từ những năm 1950 tuy nhiên do nhiều điều kiện khác nhau mà Sơn Tĩnh Điện mới chỉ có mặt ở Việt Nam từ những năm 199x. Hiển nhiên, quý khách nên lựa chọn những nhà thầu có kinh nghiệm lắp đặt lâu năm. Riêng với ngành sơn tĩnh điện, chúng tôi cho rằng các công ty có từ 10 năm kinh nghiệm trở lên là những lựa chọn tốt cho khách hàng.

4.2 Năng lực:

Tiếp theo là năng lực của nhà thầu: diện tích nhà xưởng là bao nhiêu? Họ có bao nhiêu máy móc, nhân lực để thi công dây chuyền sơn (cơ sở vật chất)? Các công trình, dự án họ đã làm có tốt không, có thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng không? Họ sử dụng những công nghệ gì, có phải công nghệ mới nhất để thiết kế và lắp đặt hệ thống sơn không? Khả năng tự chủ sản xuất của nhà thầu là bao nhiêu phần trăm? Và rất nhiều câu hỏi liên quan đến năng lực, khả năng của nhà thầu. Tốt nhất, chúng tôi khuyên khách hàng nên kiểm tra kĩ hồ sơ năng lực của công ty đối tác trước khi bắt đầu trao đổi về một dự án mới.

4.3 Chế độ bảo hành, bảo trì định kì:

Chủ đầu tư cần hiểu về chế độ bảo hành cho hệ thống sơn tĩnh điện – đó là sự đảm bảo về chất lượng và sự hài lòng. Trong trường hợp quý khách lựa chọn nhà thầu thi công mà bỏ qua tiêu chí này, quý khách có thể không nhận được chế độ bảo hành của nhà sản xuất. Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng đọc bài viết sau:

Chế độ bảo hành dây chuyền sơn tĩnh điện

4.4 Chi phí đầu tư:

Như SHT đã đề cập ở trên, chi phí đầu tư là câu hỏi được mọi khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về dây chuyền sơn tĩnh điện. Không có mức giá chung cho các hệ thống sơn tĩnh điện tự động và bán tự động, vì chi phí phụ thuộc vào kích cỡ, số lượng và chất lượng thiết bị mà quý khách yêu cầu. Mỗi một dây chuyền sơn tĩnh điện đều đã được tùy biến và tối ưu để thỏa mãn yêu cầu của từng khách hàng khác nhau. Vì vậy, chi phí đầu tư hợp lý nhất là giá thành cho một “hệ thống phun sơn tĩnh điện phù hợp” có thể thỏa mãn hết các yêu cầu của khách hàng với tỷ suất lợi tức & khấu hao mong đợi.

4.5 Và các tiêu chí khác:

Còn rất nhiều tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện chẳng hạn như: tiến độ lắp đặt, chuyển giao công nghệ, chất lượng hệ thống, hỗ trợ kỹ thuật, sản phẩm sau sơn có đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu không? v..v.. Chắc hẳn quý khách đã có sẵn những bộ tiêu chí để đánh giá nhà thầu. Trong khuôn khổ bài viết ngắn gọn này, SHT không thể nêu tất cả các tiêu chí đánh giá, mà chỉ có thể đưa ra các tiêu chí cốt lõi & quan trọng nhất.

Về công ty Sơn Hải Thịnh:

Công ty Sơn Hải Thịnh là một trong những công ty uy tín và lớn nhất trong ngành sơn tĩnh điện với quy mô 3 nhà máy sản xuất, 2 chi nhánh, tổng diện tích sử dụng 4250 m2, lực lượng lao động trên 200 người. Sau hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động, công ty không ngừng khẳng định vị thế thương hiệu và niềm tin đối với khách hàng.

Chi tiết về Sơn Hải Thịnh, quý khách có thể tham khảo Hồ Sơ Năng Lực dưới đây:

 

Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ, Sơn Hải Thịnh rất sẵn sàng lắng nghe yêu cầu và tư vấn chính xác. Quý khách điền thông tin vào form bên dưới để được tư vấn miễn phí và chuyên nghiệp:

tư vấn 24/7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

091.272.9332
icons8-exercise-96 chat-active-icon